ஸ்கிஸ்மாடிக் அல்லது வெளியேற்றப்பட்டவர் அல்ல - அறிமுகம்
மூலம்: FSSPX செய்திகள்FSSPX.News வலைத்தளம் 1988 ஆம் ஆண்டு வெளியான ஒரு கட்டுரையை மீண்டும் இங்கே தருகிறது. அதைக் கண்டுபிடிப்பது கடினமாகிவிட்டதால், ஒரு புதிய விளக்கக்காட்சிக்கு தகுதியானது. இந்த ஆய்வு - முதலில் Sì sì no no , தொகுதி XXII, எண். 95 (285) இதழிலும், Courrier de Rome , எண். 285, செப்டம்பர் 1988 இல் வெளியிடப்பட்டது - 1988 ஆம் ஆண்டின் ஆயர் அபிஷேகம் விளக்க அர்ச். பத்தாம் பத்திநாதர் சங்கம் (SSPX) நம்பியிருக்கும் கணிசமான வாதங்களை உருவாக்குகிறது. அடுத்தடுத்த பகுதிகளில் வரும் ஆங்கில மொழி பதிப்பு SSPX இன் US மாவட்ட வலைத்தளத்திலும், பாரம்பரியம் வெளியேற்றப்பட்டதா? (Angelus Press) என்ற புத்தகத்திலும் வெளியிடப்பட்டது.
இந்தக் கட்டுரையை நன்கு புரிந்துகொள்ள, பொதுவான வாதத்தின் சுருக்கமான சுருக்கம் இங்கே.
திருச்சபைக்குள் அதிகரித்து வரும் குழப்பமான இரண்டாம் வத்திக்கான் சங்கத்தின், கோட்பாடு, ஒழுக்கம் மற்றும் வழிபாட்டு முறையை ஆழமாகப் பாதிக்கிறது, இது விசுவாசிகளை அவர்களின் நம்பிக்கைக்கும் படிநிலையால் விதிக்கப்பட்ட புதிய திருச்சபை நோக்குநிலைகளுக்குக் விசுவாசத்துக்கும் கீழ்ப்படிதலுக்கும் இடையில் கிழித்து வருவதைக் குறிப்பிடுவதன் மூலம் ஆய்வு தொடங்குகிறது.
இந்தப் பொதுவான தோல்வியை எதிர்கொண்டு, தங்கள் விசுவாசத்தை நிலைநிறுத்த விரும்புவோர் ஒரு தேர்வைச் செய்ய வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளனர்: மனிதர்களை விட கடவுளுக்குக் கீழ்ப்படிய வேண்டும். இது சட்டபூர்வமான அதிகாரிகளுக்குக் கீழ்ப்படியாமல் இருப்பதிலிருந்து அல்ல, மாறாக திருச்சபையின் தலைவரான கிறிஸ்துவுக்கு விசுவாசமாக இருப்பதன் மூலம் வருகிறது, அவருடைய திருச்சபையின் தலைவராக போப் மட்டுமே உள்ளார்.
ஏனென்றால், ஐயோ, போப் கிறிஸ்துவின் முடிவுகளிலிருந்து வேறுபட்ட முடிவுகளையோ அல்லது நோக்குநிலைகளையோ எடுப்பது நடக்கலாம். இது அதிகம் அறியப்படாத சாத்தியக்கூறு, ஆனால் திருச்சபையின் வரலாறு மீண்டும் மீண்டும் கண்டிருக்கிறது.
கிறிஸ்துவின் குருக்களின் செயல்பாடு, குறிப்பாக விசுவாசம், அரசாங்கம் மற்றும் ஒற்றுமை விஷயங்களில் திருச்சபையின் ஒற்றுமையை உறுதி செய்வதாகும். ஆனால் அவர் மிகவும் தனிப்பட்ட கருத்துக்கள் அல்லது கருத்துக்களைப் பின்பற்றுவதன் மூலம் தனது பணியைச் செய்யும்போது, அவர் தனது செயல்பாட்டிலிருந்து தன்னைப் பிரித்துக் கொள்ள நேரிடும்.
எனவே, அதிகாரத்தை முறையாகப் பயன்படுத்துவதற்கும் தனிப்பட்ட முன்முயற்சிகளுக்கும் இடையில் வேறுபடுத்திப் பார்ப்பது அவசியம். சமகால கிறிஸ்தவ மதத்தால் அச்சுறுத்தப்படும் விசுவாச ஒற்றுமையே அளவுகோலாகும். அதை ஒருபோதும் தியாகம் செய்ய முடியாது.
இந்தக் குழப்பமும் முரண்பாடுகளும் திருச்சபையில் ஒரு "அசாதாரண" சூழ்நிலையை உருவாக்குகின்றன, அங்கு விசுவாசத்தின் ஒற்றுமை இனி பொதுவாக உறுதி செய்யப்படாது. இது திருச்சபையின் அனைத்து உறுப்பினர்களுக்கும் சிறப்புக் கடமைகளை உள்ளடக்கியது. விசுவாசிகள், தங்கள் பங்கிற்கு, ஒரு புனிதமான "மனசாட்சியின் ஆட்சேபனை" மூலம், அதன் தூய்மையில் தங்கள் விசுவாசத்தைப் பாதுகாக்க வேண்டும் மற்றும் அதை அழிக்கக்கூடிய அனைத்தையும் எதிர்க்க வேண்டும்.
ஆயர்களையும், குறிப்பாக ஆயர்களையும் பொறுத்தவரை, ஆன்மாக்களின் நன்மைக்காக அவர்கள் கொண்டிருக்கும் அதிகாரத்தின் காரணமாக, விசுவாசத்தையும் ஒழுக்கத்தையும் பாதுகாக்கவும், தற்போதைய சூழ்நிலையில் விசுவாசிகள் தங்களைக் காப்பாற்றிக் கொள்வதற்கான வழிகளை வழங்கவும் முடிந்ததைச் செய்ய அவர்கள் குறிப்பாகக் கடமைப்பட்டுள்ளனர்.
தவிர்க்க முடியாமல், இந்தக் கடமைகள் சாதாரண ஒழுக்கத்திற்கு முரணான செயல்களுக்கு வழிவகுக்கும், இருப்பினும் அவை தெய்வீக உரிமைக்கு எதிரானவை அல்ல. இயற்கைக்கு அப்பாற்பட்ட வாழ்க்கைக்குத் தேவையான பொருட்கள் மிகவும் அச்சுறுத்தலுக்கு உள்ளாகும் நிலையில் ஒருவர் தன்னைக் காண்கிறார், அவற்றைப் பாதுகாப்பதற்காக, சட்டத்தை மீறும்படி கட்டாயப்படுத்தப்படலாம்.
இந்த ஆய்வு பின்னர் இந்த அவசிய நிலையின் யதார்த்தத்தை நிறுவுவதற்குப் பயன்படுத்தப்படுகிறது, பின்னர் 1988 ஆம் ஆண்டின் ஆயர் அபிஷேகம் போன்ற ஒரு செயலைக் கண்டுபிடித்து சட்டப்பூர்வமாக்க சட்டத்தால் வழங்கப்பட்ட நிபந்தனைகளை விரிவாக ஆராய்கிறது.
முடிவு என்னவென்றால், பிளவுகளால் திருச்சபை ஒற்றுமையை சமரசம் செய்வதற்குப் பதிலாக, இந்த அபிஷேகம் திருச்சபையின் நன்மைக்காக சட்டபூர்வமானவை, மேலும் எந்த சந்தர்ப்பத்திலும் அவை திருச்சபை நீக்கத்திற்கு தகுதியானவை அல்ல.
தொடர்புடைய கட்டுரைகள்
பிரிவினைவாதியும் இல்லை, சமூகத்திலிருந்து விலக்கப்பட்டவரும் இல்லை (1)
(மூலம்: Courrier de Rome/Sì sì no no – FSSPX.Actualités)
விளக்கம்: பொது டொமைன், விக்கிமீடியா காமன்ஸ்
No comments:
Post a Comment